Là một cảng hàng không quốc tế Francisco Bangoy, phục vụ thành phố Davao thuộc Philippines. Hay đó còn là sân bay tấp nập nhất khu vực Mindanao, với các chuyến bay quốc tế duy nhất tại Mindanao. Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay sân bay luôn chứng minh được năng lực cũng như đáp nhu cầu vận chuyển cất/hạ cánh của hãng hàng không cùng hành khách qua lại sân bay này, như Cebu Pacific.

Quá trình hình thành và phát triển của sân bay quốc tế Francisco Bangoy

Sân bay quốc tế Francisco Bangoy
Sân bay quốc tế Francisco Bangoy

Sân bay được tiến hành xây dựng vào năm 1940, xây dựng trên nền đất thuộc sở hữu của một gia đình tộc trưởng có uy tín tại vùng Barangay Sasa. Trong những ngày mới đi vào hoạt động, sân bay gồm có 1 đường băng 1.200m bằng cỏ.

Trong khoảng năm 1940 đến 1950 sân bay được khai thác bởi hãng hàng không và không lực Philippines. Nhằm hoàn thiện và phát triển sân bay lên 1 tầm cao mới. Đáp ứng nhu cầu hoạt động của các hãng hàng không và hành khách cất/hạ cánh tại sân bay.

Đến năm 1959, khu phức hợp được xây dựng gồm có 1 tháp điều khiển nhỏ, một nhà ga được thiết kế bởi nhà kiến trúc sư tên là Leandro Locsin, Philippines.

Sân bay tiếp tục được hoàn thiện và xây dựng, đến năm 1980 sân bay không chỉ có thể đáp ứng nhu cầu bay của các hãng hàng không trong và ngoài nước ở hạng trung mà còn có thể tiếp đón các máy bay tầm lớn như Boeing 747, Airbus A380…….với con số hành khách lên đến 1 triệu lượt khách. Và đường băng cũng được nối dài từ 1.200 mét đến 3.000met.

Sân bay được xây dựng vào năm 1940
Sân bay được xây dựng vào năm 1940

Năm 2000, sân bay tiếp tục được nâng cấp lên bằng việc xây dựng  để tăng công suất phục vụ gấp 2 lần. Và cho đến tháng 2/2003 thì công trình đã hoàn thành. Cùng với đó là các hạng mục cũng đã được nâng cấp tăng số lượng quầy check in, làm mới ống lồng, đường quanh sân bay, mở rộng đường băng thành 3000m. Tổng chi phí cho lần xây dựng này đã lên tới 128 triệu USD.

Các dịch vụ tại sân bay Francisco Bangoy

Để nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách, sân bay cung cấp 1 số dịch vụ như:

Dịch vụ đổi tiền tệ:

Bạn có thể quy đổi tiền tệ ngay tại các quầy ngân hàng có tại sân bay với mức phí không quá cao. Cũng như có thể tiến hành rút tiền ngay tại những cây ATM được bố trí khắp sân bay. Theo kinh nghiệm của Đại lý Cebu Pacific thì bạn hãy nên đổi tiền trước khi hạ cánh xuống đất nước khác. Nó sẽ đảm bảo về phí đổi cho bạn không quá cao so với quy định của nhà nước.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa và hỗ trợ người khuyết tật

Nếu khối lượng hành lý của bạn quá cồng kềnh mà bạn không thể tự di chuyển chúng lên máy bay theo quy định về hành lý, hàng hóa, thì bạn có thể đăng kí dịch tại sân bay. Tương tự với người khuyết tật, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ từ dịch vụ của sân bay.

Nơi tiếp nhận hành lý
Nơi tiếp nhận hành lý

Dịch vụ ăn uống

Cũng giống như nhiều sân bay khác, tại đây cũng có rất nhiều cửa hàng quầy ăn phục vụ bạn trong quá trình bạn đợi đến giờ bay của mình hoặc khi mới đáp xuống sân bay mà muốn lót dạ 1 vài món ăn. Ẩm thực tại đây cũng khá là đa dạng nên bạn sẽ không cần quá lo lắng khi khi chọn món ăn.

Dịch vụ quà lưu niệm

Trường hợp nếu bạn chưa kịp mua quà về cho mọi người trong gia đình mình thì có thể mua quà tại đây, và đặc biệt khi bạn mua quà tại đây thì sẽ được miễn giảm thuế cho nhiều mặt hàng khác nhau. Nên đây cũng sẽ là một gợi ý đáng lưu tâm để các bạn có thể xem xét và mua quà lưu niệm tại nơi này.

Dịch vụ phương tiện công cộng

Nhằm hỗ trợ hành khách qua lại sân bay được dễ dàng hơn, thì sân bay cũng đã liên kết với một số phương tiện di chuyển như xe bus, hệ thống xe taxi, xe ôm ngay tại khu vực sảnh sân bay.

Trên đây là những chia sẻ của Đại lý Cebu Pacific về sân bay Francisco Bangoy, hy vọng bạn sẽ có cho mình cái nhìn tổng thể và chính xác hơn với sân bay Francisco Bangoy này. Đặt vé máy bay đi Philippines để có trải nghiệm tuyệt vời với sân bay Francisco Bangoy.

 

Sân bay quốc tế Francisco Bangoy (DIA), Ceu Pacific
4 (80%) 1 vote
Gọi điện Chat Zalo