50 Lượt xem

Philippines nổi bật là một trong những quốc gia có sự đa dạng về ngôn ngữ nhất trên toàn cầu. Do đó, đã đến lúc chúng ta đi sâu vào một số câu hỏi về ngôn ngữ liên quan đến khu vực hấp dẫn này. Bạn có tò mò về các ngôn ngữ chính được nói ở Philippines không? Và nếu bạn đang thắc mắc về tất cả các ngôn ngữ được nói ở Philippines. Hãy cùng Đại lý Cebu Pacific tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Ngôn ngữ được nói ở Philippines – Ngôn ngữ chính thức

Có nhiều ngôn ngữ được nói ở Philippines. Giống như nhiều quốc gia khác, Philippines tự hào có bối cảnh ngôn ngữ đa dạng. Thay vì chỉ tìm hiểu về ngôn ngữ chính được nói. Thì việc khám phá vô số ngôn ngữ được nói ở đó và sự phổ biến của chúng trong dân chúng sẽ phù hợp hơn.

Ngôn ngữ được nói ở Philippines - Ngôn ngữ chính thức
Ngôn ngữ được nói ở Philippines – Ngôn ngữ chính thức

Trái ngược với kỳ vọng về một ngôn ngữ chính thức duy nhất, Philippines có hai ngôn ngữ. Đó là tiếng Filipino và tiếng Anh. Tiếng Filipino được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc như một ngôn ngữ chung. Trong khi tiếng Anh phục vụ các chức năng chính thức của chính phủ. Nó tác động đáng kể đến cuộc sống hàng ngày của nhiều người Philippines.

Các ngôn ngữ được nói ở Philippines

Tiếng Filipino và tiếng Anh giữ vị thế là ngôn ngữ chính thức của Philippines. Tiếng Filipino, bắt nguồn từ tiếng Tagalog, là ngôn ngữ bản địa. Trong khi tiếng Anh được công nhận chính thức do đất nước này bị Mỹ đô hộ từ năm 1898 đến năm 1946.

Tiếng Filipino chiếm ưu thế trong các trường học và phương tiện truyền thông. Đóng vai trò là ngôn ngữ chung thống nhất các cộng đồng ngôn ngữ đa dạng trên toàn quốc. Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trong các vấn đề chính phủ, báo chí và ấn phẩm.

Tiếng Philipin (Tagalog) – Ngôn ngữ được nói phổ biến ở Philippines

Tiếng Tagalog, một thành viên của nhánh Trung Philippines trong ngữ hệ Nam Đảo. Tạo thành nền tảng cho tiếng Filipino, ngôn ngữ quốc gia của Philippines. Các ngôn ngữ có quan hệ gần gũi bao gồm tiếng Cebuano, tiếng Hiligaynon và nhiều ngôn ngữ Bisayan. Trung Luzon và một số vùng của Mindanao. Là nơi sinh sống của khoảng 14 triệu người bản ngữ nói tiếng Tagalog. Tạo nên cộng đồng ngôn ngữ và văn hóa lớn thứ hai của đất nước.

25 triệu người khác giao tiếp bằng tiếng Filipino, một ngôn ngữ có nguồn gốc từ tiếng Tagalog. Việc sử dụng tiếng này đang mở rộng trong văn học, phát thanh, báo chí, chính phủ và giáo dục. Ngữ pháp tiếng Tagalog nổi tiếng với hệ thống động từ phức tạp, bao gồm ba dạng cụm từ bị động.

Tiếng Filipino và tiếng Tagalog có thể thay thế cho nhau không? Mặc dù tiếng Filipino có nhiều điểm tương đồng với tiếng Tagalog, nhưng chúng không hoàn toàn đồng nghĩa. Tiếng Filipino là phiên bản hiện đại hóa của tiếng Tagalog. Kết hợp các yếu tố từ các ngôn ngữ Philippines khác cũng như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Mã Lai. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể hiểu lẫn nhau và các thuật ngữ này thường được sử dụng thay thế cho nhau.

Năm 1937, Quốc hội Philippines đã chỉ định tiếng Tagalog là ngôn ngữ quốc gia. Phản ánh việc sử dụng rộng rãi của nó ở Manila vào thời điểm đó. Tuy nhiên, quyết định này đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng người Cebuanos. Những người đại diện cho một bộ phận lớn dân số hơn người Tagalog.

Tiếng Anh 

Kể từ thời kỳ thực dân Mỹ đô hộ Philippines. Tiếng Anh đã trở thành phương tiện giảng dạy chính trong các cơ sở giáo dục. Theo thời gian, việc giảng dạy tiếng Anh đã được cải thiện. Do người Philippines công nhận vai trò không thể thiếu của tiếng Anh trong việc giao lưu với người phương Tây trong các hoạt động thương mại và du lịch.

Philippines tự hào có danh tiếng toàn cầu về trình độ tiếng Anh. Với phần lớn dân số sở hữu mức độ thông thạo khác nhau về ngôn ngữ này. Tiếng Anh vẫn duy trì vị thế là một trong những ngôn ngữ chính thức của đất nước. Với hơn 14 triệu người Philippines thành thạo ngôn ngữ này. Tiếng Anh đóng vai trò là phương tiện giảng dạy chính trong giáo dục. Và vẫn là một phần không thể thiếu trong các thủ tục thương mại và pháp lý.

Khả năng thành thạo tiếng Anh là một tài sản có giá trị đối với quốc gia, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế. Đáng chú ý, khả năng này đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy Philippines vượt qua Ấn Độ. Trở thành điểm đến hàng đầu cho các trung tâm cuộc gọi trên toàn thế giới vào năm 2012. Hơn nữa, sự sẵn có của các chương trình tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai tại địa phương. Cung cấp nền giáo dục chất lượng cao với mức giá tương đối phải chăng. Đã thúc đẩy sự gia tăng số lượng người học nước ngoài muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Vì vậy, Đại lý Cebu Pacific khuyên bạn không cần quá lo lắng về bất đồng ngôn ngữ ở quốc gia này.

Các ngôn ngữ chính khác được nói ở Philippines

Tiếng Cebuano

Tiếng Cebuano, còn được gọi là Bisaya hoặc Sugbuhanon. Là một thành viên của nhánh tiếng Tây, hoặc tiếng Indonesia, trong ngữ hệ Nam Đảo. Khoảng 18,5 triệu người ở Philippines nói tiếng Bisaya. Với những người nói tiếng này phân tán khắp miền đông Cebu, Negros, miền tây Leyte, quần đảo Camotes, Bohol. Và bờ biển phía bắc và phía tây Mindanao.

Tiếng Cebuano được nói nhiều ở Philipines
Tiếng Cebuano được nói nhiều ở Philipines

Tiếng Cebuano có những điểm tương đồng đáng chú ý với tiếng Hiligaynon và tiếng Waray-Waray. Thường được phân loại cùng với chúng là phương ngữ Visayan . Mặc dù được sử dụng rộng rãi, tiếng Cebuano hiếm khi được dùng làm ngôn ngữ văn học. Tuy nhiên, nó được ứng dụng trong báo chí và điện ảnh.

Tiếng Ilocano – Ngôn ngữ được nói phổ biến ở Philippines

Tiếng Ilocano, thường được viết là Ilokano hoặc Ilokan và cũng được gọi là Iloco. Được xếp hạng là ngôn ngữ bản địa được nói phổ biến thứ ba ở Philippines. Có nguồn gốc từ vùng Ilocos, một đồng bằng ven biển ở phía tây bắc Luzon. Người Ilocano đã định cư ở đó sau khi người Tây Ban Nha đến vào thế kỷ 16. Với sự gia tăng dân số, họ di cư đến các tỉnh lân cận, đảo Mindanao ở phía nam Philippines và thậm chí cả Hawaii.

Có liên quan chặt chẽ với các ngôn ngữ được nói ở phía bắc Luzon, tiếng Ilocano thuộc ngữ hệ Nam Đảo. Tổng số người nói tiếng Ilocano lên tới khoảng 10 triệu người. Ilocos Norte, Ilocos Sur và La Union, ba tỉnh Ilocano lớn nhất, nằm trong số những khu vực đông dân nhất của Philippines.

Hiligaynon

Mua vé máy bay đi Philippines Cebu Pacific bạn có thể sử dụng Tiếng Hiligaynon để giao tiếp. Tiếng Hiligaynon, còn được gọi là Ilonggo, Binisaya hoặc Inilonggo. Được khoảng 9,1 triệu người Philippines nói, chủ yếu tập trung ở Tây Visayas và Soccsksargen. Phần lớn người nói tiếng Hiligaynon thuộc nhóm dân tộc Hiligaynon.

Thuộc họ ngôn ngữ Bisayan, Hiligaynon có mối quan hệ xa hơn với các ngôn ngữ Philippines khác. Sau tiếng Cebuano, Hiligaynon là ngôn ngữ được nói nhiều thứ hai ở vùng Visayas.

Hiligaynon chủ yếu phổ biến ở Tây Visayas, bao gồm Iloilo, Guimaras, Negros Occidental và Capiz. Cũng như ở một số tỉnh của Soccsksargen như Nam Cotabato, Sultan Kudarat và Bắc Cotabato.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Philippines tại Phòng vé Cebu Pacific

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về những ngôn ngữ được nói phổ biến ở Philippines. Biết những thông tin này chắc chắc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, để có chuyến đi hoàn hảo bạn cần có tấm vé máy bay giá rẻ nhất. Nếu muốn sở hữu vé máy bay giá rẻ bạn có thể liên hệ với Đại lý Cebu Pacific để được tư vấn. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như đổi ngày vé Cebu Pacific đi Philippines, mua thêm hành lý. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc các bạn có chuyến đi an toàn và tràn đầy niềm vui!

Rate this post
Gọi điện Chat Zalo