61 Lượt xem

Batad là một ngôi làng nhỏ nằm ở dãy núi Cordillera thuộc Bắc Luzon ở Philippines. Ngôi làng này đẹp, xa xôi và có ý nghĩa lịch sử, và để đến đó, bạn phải đi bộ đường dài qua những ngọn núi. Công trình kiến ​​trúc cổ ấn tượng của Ruộng bậc thang Banaue được tìm thấy ở Ifugao, Philippines. Không ngừng làm du khách từ khắp nơi trên thế giới kinh ngạc. Nhìn từ xa, hiện tượng nông nghiệp tuyệt vời này do người Ifugao tạo ra trông giống như những bậc thang được khắc vào núi. Hãy cùng Đại lý Cebu Pacific Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của ruộng bậc thang Banaue ở Philippines ngay sau đây nhé!

Giới thiệu ruộng bậc thang Banaue ở Philippines

Ruộng bậc thang Banaue là minh chứng đáng kinh ngạc cho sự khéo léo và kiên trì của con người. Thường được gọi là “ Kỳ quan thứ tám của thế giới ”. Những ruộng bậc thang ngoạn mục này đã tạo nên những ngọn núi của vùng Cordillera ở Philippines trong hơn 2.000 năm. Được người Ifugao chạm khắc hoàn toàn bằng tay. Ruộng bậc thang Banaue là một kiệt tác của nền nông nghiệp bền vững và là một cảnh quan có vẻ đẹp vô song.

Giới thiệu ruộng bậc thang Banaue ở Philippines
Giới thiệu ruộng bậc thang Banaue ở Philippines

Ruộng bậc thang Banaue được cho là đã được xây dựng cách đây khoảng 2.000 năm bởi tổ tiên của người Ifugao. Chỉ với những công cụ thô sơ và quyết tâm không lay chuyển. Họ đã biến những sườn dốc gồ ghề của dãy núi Cordillera thành một mạng lưới các cánh đồng lúa xếp tầng. Những ruộng bậc thang này không chỉ là kỳ công về kỹ thuật, chúng là một cách sống. Người Ifugao đã phát triển một hệ thống thủy lợi phức tạp. Dẫn nước từ các khu rừng trên núi phía trên. Để nuôi dưỡng các cánh đồng lúa bên dưới thông qua một mạng lưới kênh rạch và đường thủy bằng đá. Hệ thống phức tạp này đảm bảo tính bền vững của mùa màng và cách sống của họ qua nhiều thế hệ.

Văn hóa lúa gạo của Ifugao

Việc duy trì Ruộng bậc thang Banaue sống động và tươi đẹp trong nhiều thế kỷ. Chắc chắn đòi hỏi rất nhiều công sức và là điều gắn kết chặt chẽ người Ifugao. Người bản địa dành phần lớn thời gian trong ngày để chăm sóc ruộng bậc thang. Và đảm bảo chúng giữ được sức hấp dẫn đáng kinh ngạc của mình.

Trên thực tế, nhiều lễ hội Ifugao gắn liền với nghề trồng lúa. Vì đây được coi là cây trồng có uy tín của vùng. Nó có uy tín đến mức địa vị xã hội của một người đàn ông có thể được đo bằng số lượng lúa mà anh ta thu hoạch được. Bên cạnh mối quan hệ địa lý rõ ràng của vùng với lúa, lượng công việc, sự chăm sóc và kỹ thuật bón phân cần thiết. Để duy trì lúa trên những cánh đồng này là điều thực sự có giá trị gia tăng. Và tầm quan trọng về mặt văn hóa đối với nghề trồng lúa ở cộng đồng Ifugao.

Một Di sản Thế giới của UNESCO

Để ghi nhận ý nghĩa văn hóa và ví dụ đặc biệt về sự tương tác của con người với môi trường. Ruộng bậc thang Banaue đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1995. Những ruộng bậc thang tuyệt đẹp này không chỉ là một di tích lịch sử. Vhúng là một cảnh quan văn hóa sống động. Người Ifugao vẫn tiếp tục canh tác ruộng bậc thang. Bằng các phương pháp truyền thống được truyền qua nhiều thế hệ. Đảm bảo sự tiếp nối của di sản nông nghiệp đáng chú ý này.

Lên kế hoạch cho chuyến hành hương đến ruộng bậc thang Banaue

Tìm thời điểm hoàn hảo để ghé thăm ruộng bậc thang Banaue

Mua vé máy bay đi Philippines Cebu Pacific bạn nên khám phá ruộng bậc thang này. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Ruộng bậc thang Banaue phụ thuộc vào trải nghiệm bạn tìm kiếm. Để có bầu trời trong xanh và cơ hội chụp ảnh tối ưu. Mùa khô từ tháng 2 đến tháng 5 mang đến điều kiện thời tiết tốt nhất. Tuy nhiên, ruộng bậc thang sở hữu vẻ đẹp độc đáo quanh năm. Trong mùa mưa tháng 6 đến tháng 10. Những ngọn núi xung quanh biến thành một tấm thảm xanh tươi. Trong khi mùa thu hoạch tháng 11 đến tháng 2 tô điểm cho cảnh quan bằng những sắc vàng.

Tìm thời điểm hoàn hảo để ghé thăm
Tìm thời điểm hoàn hảo để ghé thăm

Khám phá sự hùng vĩ của những ruộng bậc thang Banaue

Khi đến Banaue, bạn sẽ có vô số lựa chọn. Các tour du lịch có hướng dẫn viên và hướng dẫn viên địa phương. Luôn sẵn sàng dẫn bạn khám phá các ruộng bậc thang và các ngôi làng lân cận. Các điểm ngắm cảnh nổi tiếng như Điểm ngắm cảnh Banaue và Ruộng bậc thang Batad. Mang đến tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục về cảnh quan ruộng bậc thang. Đối với những ai muốn có trải nghiệm cá nhân hơn.

Đắm mình vào nền văn hóa địa phương

Hãy nắm bắt cơ hội kết nối với cộng đồng Ifugao và tìm hiểu về truyền thống, tập tục độc đáo và lối sống của tổ tiên họ. Chứng kiến ​​các buổi biểu diễn văn hóa. Khám phá những túp lều nipa truyền thống và thưởng thức hương vị ẩm thực địa phương. Nếm thử pinikpikan, một món gà truyền thống hoặc thưởng thức cơm tinawon, một loại gạo di sản.

Hãy thử các món ăn địa phương

Là một phần cực kỳ quan trọng của văn hóa Ifugao. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn ẩm thực truyền thống để thử. Bắt đầu buổi sáng của bạn với một tách cà phê bản địa. Được phục vụ đậm đà, và mang theo một ít “binakles” cho cả ngày. Đó là những món ăn nhẹ làm từ bánh gạo ngọt được gói trong lá chuối. Bạn nhất định phải thử cơm “tinawon” của vùng này và mì “pancit” ngon tuyệt của họ. Đối với một bữa ăn thịnh soạn hơn. Hãy thử món gà truyền thống “pinikpikan” hoặc xúc xích “pinuneg”. Kết thúc một ngày với một thức uống rượu gạo ngọt gọi là “baya”.

Một địa điểm tuyệt vời để thử một số món ăn bản địa này là 7th Heaven’s Café. Nơi có tầm nhìn hùng vĩ ra những thửa ruộng bậc thang. Vì vậy, Đại lý Cebu Pacific khuyên bạn nên đếnquán ăn này để trải nghiệm.

Một cuộc hành trình vượt thời gian tại ruộng bậc thang Banaue

Ruộng bậc thang Banaue là biểu tượng mạnh mẽ cho sức bền bỉ và di sản văn hóa của người Ifugao. Chúng thể hiện mối quan hệ hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Mang đến cho du khách sự trân trọng sâu sắc đối với các hoạt động nông nghiệp truyền thống. Cảnh quan ngoạn mục và di sản lâu dài của cộng đồng bản địa ở Philippines.

Một cuộc hành trình vượt thời gian đang chờ đợi
Một cuộc hành trình vượt thời gian đang chờ đợi

Hãy bắt đầu một hành trình khó quên đến Ruộng bậc thang Banaue. Và đắm mình vào vẻ đẹp vượt thời gian của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận tại Philippines này. Hãy khám phá những cánh đồng lúa ngoạn mục này, thấm đẫm lịch sử và ý nghĩa văn hóa.

Sau khi khám phá Ruộng bậc thang Banaue. Bạn có thể cân nhắc kéo dài chuyến phiêu lưu Philippines của mình bằng chuyến đi thuyền 3 ngày tuyệt vời từ Coron đến El Nido. Chuyến thám hiểm đảo này sẽ mở ra kho báu gồm những vịnh nhỏ ẩn giấu. Bãi biển nguyên sơ và rạn san hô rực rỡ với nhiều sinh vật biển.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Philippines tại Phòng vé Cebu Pacific

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của ruộng bậc thang Banaue ở Philippines. Biết những thông tin này chắc chắc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, để có chuyến đi hoàn hảo bạn cần có tấm vé máy bay giá rẻ nhất. Nếu muốn sở hữu vé máy bay giá rẻ bạn có thể liên hệ với Đại lý Cebu Pacific để được tư vấn. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như đổi ngày vé máy bay Cebu Pacific đi Philippines, mua thêm hành lý. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc các bạn có chuyến đi an toàn và tràn đầy niềm vui!.

Rate this post
Gọi điện Chat Zalo