29 Lượt xem

Ẩn mình trong ngôi làng nhỏ Les một trong nhiều ngôi làng ít người ghé thăm dọc theo Bờ biển phía Bắc hoang dã và ít người qua lại của Bali bạn có thể tìm thấy thác nước tuyệt đẹp Yeh Mampeh. Nơi này cách xa các tuyến du lịch thông thường. Nên nếu bạn thực hiện chuyến đi, bạn có thể chắc chắn sẽ được tận hưởng một môi trường thanh bình với quang cảnh thực sự ngoạn mục. Hãy cùng Đại lý Cebu Pacific tìm hiểu về thác nước Yeh Mampeh ở Philippines ngay sau đây nhé!

Giới thiệu về thác nước Yeh Mampeh

Thác Yeh Mampeh, thường được gọi là Thác Les. Là một viên ngọc ẩn giấu nằm sâu trong huyện Buleleng, chỉ cách Singaraja 10 km. Nằm giữa những ngọn đồi xanh tươi của Bắc Bali. Thác nước này phô bày vẻ đẹp của mình khi nó nhẹ nhàng đổ xuống một hồ nước thanh bình bên dưới. Tạo nên một khung cảnh quyến rũ và đẹp như tranh vẽ. Hành trình đến Yeh Mampeh bao gồm một chuyến đi bộ ngắn qua khu rừng nhiệt đới. Cho phép du khách đắm mình vào vẻ đẹp lộng lẫy tự nhiên của môi trường xung quanh.

Giới thiệu về thác nước Yeh Mampeh
Giới thiệu về thác nước Yeh Mampeh

Khi bạn đi qua con đường ngắm cảnh, bạn sẽ bắt gặp hệ thực vật và động vật sống động phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh nguyên sơ này. Tiếng thì thầm nhẹ nhàng của thác nước và cây xanh tươi tốt làm tăng thêm sự yên tĩnh. Khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm nơi ẩn dật yên bình. Thác Yeh Mampeh là minh chứng cho kho báu ẩn giấu của Bali. Mời gọi du khách khám phá vẻ đẹp của nó và tìm thấy sự an ủi giữa khung cảnh thanh bình của Buleleng.

Thác Yeh Mampeh có ý nghĩa văn hóa đối với cộng đồng địa phương. Những người từ lâu đã tôn kính thác như một địa điểm linh thiêng và là nguồn nuôi dưỡng tinh thần. Tên của thác, “Yeh Mampeh”, có nghĩa là “nước bay” trong tiếng Bali. Nó phản ánh dòng chảy uyển chuyển của thác nước đổ xuống từ độ cao trên cao.

Làm thế nào để đến thác Yeh Mampeh ở Bali

Nếu bạn đi từ Singaraja thì lựa chọn tốt nhất là đi taxi địa phương hoặc Grab hay Gojek nếu bạn có thể tìm thấy. Và sắp xếp chuyến trở về vào cuối chuyến đi bộ đường dài vì đây là lựa chọn rẻ nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đến từ các thị trấn bãi biển Canggu, Nusa Dua, Uluwatu, Seminyak, Kuta hoặc Legian hoặc từ Ubud. Quãng đường lái xe đến thác nước này khá xa và tốt nhất bạn nên thuê xe riêng có tài xế.

Đây là cách tuyệt vời để khám phá Bali. Và tận hưởng vẻ đẹp ấn tượng của vùng nông thôn Bali một cách thoải mái. Giá thuê xe cũng không quá đắt, bạn có thể dễ dàng tìm được một chiếc xe có tài xế với giá khoảng 35 đô la Mỹ một ngày bao gồm cả xăng.

Bạn cũng có thể cân nhắc thuê xe tay ga để đến địa điểm xa xôi này. Nhưng Đại lý Cebu Pacific không khuyên bạn nên khám phá Bali bằng xe tay ga. Sau đây là một số khu vực lân cận và khoảng cách lái xe từ mỗi khu vực.

  • Amed: 1 giờ
  • Singaraja: 1 giờ
  • Kintamani: 1 giờ 10 phút
  • Lovina: 1 giờ 15 phút

Không có phương tiện giao thông công cộng nào đến thác nước, như bất kỳ nơi nào khác ở Bali. Và thác nước này cũng quá xa đường đi chính để có thể đưa vào bất kỳ tour du lịch có hướng dẫn viên nào. Hãy chắc chắn sắp xếp với tài xế địa phương hoặc nơi ở của bạn. Phí đỗ xe là 5K IDR (~$0.30) cho một chiếc ô tô và có thể ít hơn một chút cho một chiếc xe tay ga.

Giờ mở cửa và chi phí của Yeh Mampeh

Mua vé máy bay đi Philippines Cebu Pacific bạn nên khám Yeh Mampeh. Phí vào cửa là 30.000 IDR cho người nước ngoài và 10.000 IDR cho người dân địa phương Bali. Để tham quan thác nước. Tất cả tiền đều được dùng để cải thiện thác nước.  Sau khi ghé thăm hơn chục thác nước ở Bali. Đây là thác nước được bảo trì tốt nhất mà bạn từng thấy. Do đó, số tiền bỏ ra được sử dụng đúng mục đích mặc dù lượng du khách tương đối ít.

Giờ mở cửa là từ 6:30 sáng đến 7 giờ tối hàng ngày. Vì vậy bạn có thể ghé thăm bất kỳ thời điểm nào trong ngày.  Tuy nhiên, lưu ý rằng thời tiết ở khu vực này của Bali có thể thay đổi nhanh chóng.Nên bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đến tham quan.

Thời điểm nào là tốt nhất để tham quan thác nước Yeh Mampeh

Không có thời điểm nào trong năm là không thích hợp để đến thăm Bali. Và trên thực tế, ngay cả trong mùa mưa, nơi đây vẫn có khoảng 8 giờ nắng mỗi ngày. Nếu bạn muốn khám phá những thác nước ở Bali thì chúng tôi khuyên bạn nên đến đây vào mùa thấp điểm, ngay sau mùa mưa.

Thời điểm nào là tốt nhất để tham quan Yeh Mampeh
Thời điểm nào là tốt nhất để tham quan Yeh Mampeh

Đây là thời điểm mọi thác nước ở Bali trở nên ấn tượng nhất vì chúng có lượng nước lớn nhất để khai thác. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đi giày phù hợp khi đi qua khu rừng để đến thác nước. Vì đường có thể hơi trơn trượt sau khi mưa.

Những điều mong đợi ở thác nước Yeh Mampeh

Đường đi xuống thác nước không phải là con đường dễ nhất ở Bali. Nhưng tương đối ngắn và hầu hết mọi người sẽ không mất quá 15 phút để đến đó. Chúng tôi xin lưu ý rằng, giống như hầu hết các thác nước ở Bali, thác nước này không dành cho những người khuyết tật vận động.

Nhìn chung, bạn có thể coi đây là thử thách ở mức trung bình vì đường đi có thể khá dốc ở một số đoạn. Khi đến nơi, bạn sẽ thấy cảnh nước đổ từ vách đá phía trên xuống hồ bơi bên dưới thật ngoạn mục. Và bạn sẽ muốn giơ máy ảnh ra ngay thôi. Bạn có thể bơi ở địa điểm này và mặc dù không nên uống nước ở đó. Nhưng nước ở đây rất sạch và tinh khiết.

Ngoài ra còn có một số đường mòn thú vị dẫn ra khỏi thác nước nếu bạn muốn đi bộ đường dài trong rừng. Nếu bạn chọn thuê hướng dẫn viên địa phương tại phòng bán vé. Bạn sẽ được nghe nói chuyện ngắn gọn về tầm quan trọng của địa điểm này đối với người dân địa phương. Và về các loại cây gần đó cũng như đặc tính dược liệu của chúng.

Bạn không cần phải mang theo bất kỳ đồ ăn nhẹ và đồ uống nào. Vì có một số nơi trên đường đến Thác Yeh Mampeh nơi bạn có thể mua chúng.

Mẹo chụp ảnh khi đến thăm thác Yeh Mampeh

Tất cả các mẹo cơ bản về thác nước đều có thể áp dụng ở đây nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp:

  • Mang theo ống kính góc rộng. Nếu bạn muốn chụp toàn cảnh chỉ trong một lần chụp, bạn sẽ không có nhiều không gian để lùi lại. Vì vậy bạn cần đảm bảo ống kính của mình có thể thu được toàn cảnh.
  • Mang theo chân máy. những bức ảnh đẹp nhất chụp thác nước thường phải phơi sáng lâu. Sẽ dễ chụp được dòng nước mịn màng hơn khi bạn sử dụng chân máy.
  • Mang theo kính lọc ND. Giống như đeo kính râm vào ống kính của bạn và cho phép bạn chụp ảnh phơi sáng lâu hơn nhiều so với ánh sáng ban ngày thông thường.
  • Mang theo bộ lọc CPL. Bộ lọc CPL giúp làm cho nước và bầu trời trông xanh hơn. Và loại bỏ phản xạ trên bề mặt nước nếu bạn muốn. Bạn thường có thể tìm thấy một hệ thống cho phép bạn kết hợp cả bộ lọc CPL và ND trên máy ảnh của mình. Cho phép linh hoạt hơn nữa khi chụp thác nước.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Philippines tại Phòng vé Cebu Pacific

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về Thác nước Yeh Mampeh – Viên ngọc bị ẩn giấu ở Philippines. Biết những thông tin này chắc chắc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, để có chuyến đi hoàn hảo bạn cần có tấm vé máy bay giá rẻ nhất. Nếu muốn sở hữu vé máy bay giá rẻ bạn có thể liên hệ với Đại lý Cebu Pacific để được tư vấn. Chúng tôi sẽ giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ đến bất cứ đâu cũng như đổi ngày vé máy bay Cebu Pacific đi Philippines, mua thêm hành lý. Đừng ngần ngại hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc các bạn có chuyến đi an toàn và tràn đầy niềm vui!.

Rate this post
Gọi điện Chat Zalo