Đất nước Brunei vẫn là điểm đến du lịch khá mới mẻ đối với du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, đây thực sự là một điểm đến đầy thú vị và hấp dẫn.

Brunei là một quốc gia có bản sắc văn hóa rất riêng và đậm chất địa phương, vì vậy, những lưu ý cho chuyến du lịch Brunei hoàn hảo sau đây sẽ giúp bạn tránh khỏi những phiền phức không đáng có trong hành trình sắp tới này.

Tham khảo vé máy bay đi Brunei giá rẻ:

HCM-Brunei

Brunei được mệnh danh là “Hòn ngọc xanh” của Đông Nam Á. Brunei nằm ở Đông Nam Á dọc trên bờ biển phía Bắc của Borneo, và gần như được Malaysia bao quanh hoàn toàn. Về kinh tế, Brunei nổi tiếng thế giới với nguồn tài nguyên dầu mỏ phong phú.

Còn về văn hóa và du lịch, Brunei được nhắc đến là quốc gia của các cung điện, đền đài cổ, đặc biệt như Royal Regalia với các biểu tượng hoàng gia bằng vàng, bạc và các loại đá quý. Ngoài ra, Công viên Quốc gia Brunei Ulu Temburong cũng là một điểm hút khách của Brunei.

Công viên Quốc gia Brunei Ulu Temburong
Công viên Quốc gia Brunei Ulu Temburong

Tuy nhiên, nhắc đến Brunei, người ta không thể không nhắc đến đạo Hồi, trong đó có nhà thờ Hồi giáo Jame Asr – một nhà thờ lớn nhất và vĩ đại nhất tại Brunei với đỉnh mái vòm dát vàng được ví như một nơi linh thiêng, cư dân của cả thành phố đến đây cầu nguyện cả ngày đêm.

Nhiều người biết rõ là trong tháng Ramadhan (tháng 9)  những người theo đạo Hồi không ăn, không uống từ khi mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn. Vì thế nếu bạn là người nước ngoài có mặt ở đây vào tháng này, để tôn trọng họ, bạn nên tránh ăn uống trước mặt họ.

Với vé máy bay đi Brunei giá rẻ vào thời gian kết thúc tháng Ramadhan là bắt đầu bốn ngày lễ truyền thống được tổ chức hàng năm của Brunei gọi là Hari Raya Aidilfitri.  Đây là cơ hội duy nhất trong năm khách được vào cung điện gặp gỡ và nhận quà lưu niệm do quốc vương Brunei trao tặng (một thỏi sôcôla có dấu ấn của hoàng gia hoặc 5 BND nếu là trẻ em).

Hari Raya Aidilfitri
Hari Raya Aidilfitri

Theo người dân nơi đây thì nếu ai được bắt tay nhà vua và hoàng hậu, được nhận quà từ tay họ thì sẽ may mắn cả năm, ngoài ra du khách còn được thiết đãi một bữa tiệc buffet linh đình trong hoàng cung mà đặc biệt là miễn phí. Hoàng cung Istana Nurul Iman là cung điện hoàng gia lớn nhất thế giới với 1.788 phòng.

hoàng cung Istana Nurul Iman
hoàng cung Istana Nurul Iman

Cũng đừng quên Brunei là một xứ sở mà giá sinh hoạt rất đắt đỏ. Tất cả mọi thứ từ nhà cửa, thực phẩm, hàng tiêu dùng, các phương tiện giao thông… đều đắt hơn rất nhiều. 

Bạn nên để ý hơn đến phong cách ăn mặc của mình, đặc biệt  khi đến thăm những nơi thờ cúng hoặc mang tính chất kinh tế, xã hội “nghiêm trọng” thì nên lưu ý hơn.

Người Brunei bắt tay rất nhẹ nhàng, họ hầu như chỉ chạm tay vào đối tác và sau đó đưa tay lên ngực. Một số người thậm chí không bắt tay với người khác giới.

Không nên chỉ ngón tay, thay vào đó, hãy dùng ngón cái của bàn tay phải và 4 ngón tay còn lại nắm chặt bên dưới.

Khi đến thăm một nhà thờ Hồi giáo, nên tháo giày. Phụ nữ nên trùm đầu và không nên để cánh tay trần hoặc mặc váy ngắn đến đầu gối. Ngoài ra, không nên bước qua trước mặt một người đang cầu nguyện.

Trang phục truyền thống của Brunei
Trang phục truyền thống của Brunei

Nếu muốn tặng quà cho người Brunei, đặc biệt nếu quà là một món ăn, hãy đưa cho họ bằng tay phải.

Và sẽ là người lịch sự khi nhận thức ăn và đồ uống (dù chỉ một ít thôi) nếu được mời. Nếu muốn từ chối, hãy chạm nhẹ vào đĩa bằng tay phải.

Hãy đặt vé máy bay đi Brunei bằng cách liên hệ trực tiếp với Đại lý Cebu Pacific Việt Nam theo hotline Hà Nội: (04).3831.0888 – Hồ Chí Minh:(08).3920.5999 ngay từ bây giờ để không bỏ lỡ những cơ hội trải nghiệm ở đây. Đặt vé càng sớm, giá vé càng rẻ! Và bạn sẽ nhận được rất nhiều dịch vụ ưu đãi của hãng hàng không hàng đầu Philippines này.

Những lưu ý cho chuyến du lịch Brunei hoàn hảo
Đánh giá bài viết
Gọi điện Chat Zalo