Khu Phố Tàu ở Incheon chính là khu phố Tàu duy nhất ở Hàn Quốc. Trong những năm 1940, khu Phố Tàu của Incheon tận hưởng thời kỳ hưng thịnh về kinh tế nhờ buôn bán vải vóc Trung Hoa, thảo dược Đông Phương và đồ sứ Trung Quốc.

Sở hữu vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ và bắt đầu chuyến du lịch ghé thăm phố Tàu duy nhất Hàn Quốc ở Incheon nhé!

Tham khảo vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ:

HN-Seoul rẻ

Khu phố Tàu tại Incheon có dân số hơn 10.000 người và có hơn 100 nhà hàng chuyên bán thức ăn Trung Quốc vào thời điểm 1940 – 1950. Đến năm 1960, chiến tranh Hàn Quốc và các quy định do chính phủ ban hành không có lợi cho người Trung Quốc đã làm giảm đi sự thịnh vượng của phố Tàu, ngày nay khu vực này chỉ là một thị trấn khá nhỏ bé.

Nằm rất gần nhà ga xe điện ngầm Incheon, du khách có thể nhìn thấy chiếc cổng đặc biệt – lối vào của khu phố Tàu. Chiếc cổng này thật ra là một phần của nhà hàng Trung Hoa Jakeumseong.

phố tàu hàn quốc2

Nằm bên trái của Trung tâm y khoa Đông Phương Taewon là nhà thờ Trung Hoa Incheon được xây dựng năm 1917. Dọc con đường này, nhà cửa san sát nhau với kiến trúc Trung Hoa – Hàn Quốc lẫn lộn, phản ánh nhịp sống sôi động của người dân mang dòng máu Trung Quốc trên lãnh thổ xứ Hàn. Những ngôi nhà cổ nằm gần khu đồi có nhà hàng Trung Quốc Daechang mang phong cách gần với kiến trúc Trung Hoa nhất.

Nằm đằng sau những ngôi nhà có hình thù lạ mắt là Văn phòng Hiệp hội Trung Hoa và Trường Trung Quốc. Trường Trung Quốc xây dựng từ năm 1901 – trên mảnh đất trước đây từng là Lãnh sự Trung Quốc đầu tiên. Rất nhiều cửa hàng, nhà hàng trong khu vực này trang trí với các bức tranh dân gian Trung Quốc và những vật dụng trưng bày cũng thể hiện khí chất Trung Hoa, từ bình rượu, nhang trầm, các dụng cụ phục vụ trong nghi lễ tôn giáo.

phố tàu hàn quốc1

Các nhà hàng trong khu vực phố Tàu Incheon là thiên đường cho những ai yêu thích jajjangmyeon – món ăn Trung Hoa được dân Hàn yêu thích. Sau khi cảng được mở cửa, nhiều dân Trung Quốc thích tụ tập lại vùng này làm ăn sinh sống, các nhà hàng Trung Quốc tại đây đã xem jajjangmyeon là món ăn rẻ tiền đơn giản lại dễ dàng vận chuyển giao hàng cho những công nhân trong khu cảng. Mỗi năm tại đây đều tổ chức Lễ hội Jajjangmyeonrất hoành tráng, thu hút đông đảo du khách tham dự.

Mỗi khu phố Tàu đều có những điểm đặc trưng hấp dẫn riêng biệt mà bạn nên khám phá trong những hành trình du lịch của bạn! Hãy liên hệ ngay đến Đại lý Cebu Pacific Việt Nam để sở hữu vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ nhất đến với khu phố tàu ở Incheon nhé!

Ghé thăm phố Tàu duy nhất Hàn Quốc
Đánh giá bài viết
Gọi điện Chat Zalo